Tiện ích

Hãy là người tiêu dùng thông minh khi mua thực phẩm chức năng

Đi cùng với xu thế y học hiện đại là sự xuất hiện của các loại thực phẩm chức năng trên thị trường. Là một dòng được cho là vô hại, và có tác dụng hỗ trợ điều trị, bổ sung khoáng chất, dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể nên TPCN ngày càng ra tăng về số lượng.
 
Do đó, bài toán lớn đặt ra cho người tiêu dùng là làm sao tìm được đúng sản phẩm đúng chất lượng như mong muốn chứ không đơn thuần dựa vào các thông tin quảng cáo tràn lan. Ngày 5/6 vừa qua, tại Hội chợ triển lãm Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, đã một phần nào giải đáp cho bài toàn đó với sự tôn vinh các mặt hàng "sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng". 
 
Các đơn vị vinh dự nhận giải

Sau một thời gian dài xét duyệt và bình chọn, hiệp hội TPCN đã lựa chọn ra 64 "sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng", và các sản phẩm đều được tôn vinh tại hội nghị cùng cúp vàng và bằng khen. Đây cũng chính là những hoạt động ý nghĩa của Hiệp hội TPCN trong hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm TPCN bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam phát biểu tại lễ trao thưởng: “Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây được coi là thời gian bùng nổ các sản phẩm TPCN. TPCN được biết đến với nhiều tác dụng và công dụng như: chống lão hóa kéo dài tuổi thọ, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tật, hỗ trợ làm đẹp, tạo cho con người có sức khỏe sung mãn, hỗ trợ điều trị rất nhiều chứng và bệnh tật. Trong xu thế phát triển của thế giới hiện đại, luôn kèm theo các nguy cơ, tạo cho xã hội  cơn dịch bệnh mãn tính không lây gia tăng. Các bệnh mãn tính không lây chưa thể phòng bệnh bằng vắc xin mà cần thực hiện bổ sung  thông qua các vitamin, các vi chất dinh dưỡng, khoáng chất, các chất chống ô xy hóa – đó chính là TPCN. Chính vì vậy, nói TPCN là công cụ dự phòng của thế kỷ 21 và việc thị trường này phát triển vũ bão cũng là điều tất yếu. Tuy nhiên, vấn đề cần nhận thấy ở đây, đó là chất lượng thực sự của TPCN có đáng với đồng tiền và sự tín nhiệm của người tiêu dùng hay không. Vì thế, Hiệp hội TPCN luôn đề cao công tác kiểm soát chất lượng và đánh giá chất lượng như bình chọn giải thưởng sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng lần này là một ví dụ”.

 
PGĐ Nguyễn Văn Thương lên nhận giải thưởng

Cũng trong lần xét thưởng này, có một tin vui cho người tiêu dùng là bên cạnh những sản phẩm kém chất lượng của nhiều đơn vị thì cũng có nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối nhiều sản phẩm một lúc nhưng đều là những sản phẩm chất lượng cao và đều được tôn vinh trao giải trong lần xét thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng" lần này. Như doanh nghiệp Công ty cổ phần công nghệ dược phẩm Nafaco với 2 sản phẩm Curmin Lead và Định Tâm Đan. Tự hào về sản phẩm của mình, ông Nguyễn Văn Thương, Phó TGĐ, cho biết: "Chúng tôi rất vui và hân hoan khi nhận được giải thưởng này. Đó là chứng nhận quý báu cho sự cố gắng và tận tâm của chúng tôi thời gian qua. Với sản phẩm Curmin Lead -giải pháp mới hỗtrợ điều trị dạ dày và ung bướu - và sản phẩm Định Tâm Đan - mang đến giấc ngủ sinh lý tự nhiên, chúng tôi hi vọng sẽ đóng góp cho thị trường TPCN ởViệt Nam phát triển lành mạnh, để không thoái thác niềm tin, sự tín nhiệm của người tiêu dùng."
 
PGĐ Nguyễn Văn Thương nhận giải Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng
 
Trong xã hội hiện đại, TPCN sẽ thật cần thiết và tiện dụng nếu như cái tâm của doanh nghiệp được đặt lên đầu và người tiêu dùng cũng ngày càng "thông minh" để lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp cho gia đình mình.